10 ข้อที่ทำให้คุณต้องไปประเทศไต้หวัน

GO TAIWAN PA (ไปไต้หวันกันป่ะ)

ไต้หวันเป็นประเทศที่ผมเพิ่งเคยได้ไปครั้งแรกครับ เมื่อก่อนนี้เป็นประเทศที่ไม่ได้อยู่ในสายตาเลยก็ว่าได้
พอผมได้ไปสัมผัสประเทศนี้จริงจังเป็นเวลาแค่ 7 วัน ก็ทำให้ผมเปลี่ยนความคิดนี้ทันที
เอาล่ะครับ ผมจะมาสรุปให้ว่า 10 ข้อที่ทำให้คุณต้องไปประเทศไต้หวันนี้ มีอะไรบ้างครับ

  1. ไต้หวันเป็นประเทศที่คล้ายกับญี่ปุ่น ฮ่องกง เกาหลี ถ้าคุณชอบ 3 ประเทศนี้ โดยเฉพาะญี่ปุ่นด้วยแล้ว ไม่ควรพลาดไต้หวันฮะ
  2. คนไต้หวันน่ารัก เพราะคนที่นี่ไม่โหวกเหวกโวยวายเหมือนคนจีน ส่วนใหญ่พูดจาสุภาพ เบาๆ แบบต้องเงี่ยหูฟังว่าพูดอะไรใส่เราด้วยซ้ำ แถมผมคิดว่า ผู้หญิงก็หน้าตาดี คือสวยแบบหมวยอินเตอร์ ผู้ชายก็สูงตี๋ หล่อเลยทีเดียวฮะ
  3. อินเตอร์เน็ตความเร็วสูง ผมซื้อ SIM CARD 7 วัน 500 TWD มาใช้ครับ ปรากฎว่าไม่ผิดหว้ง โคตรเร็ว โคตรดี ครอบคลุมแม้แต่บนเขาอาลีซาน ผมนี่ไม่แตะ WIFI เลยครับ ต้องลองใช้กันโหลด Youtube 4K สบายๆเลย ยัง ยัง ยังไม่พอ ที่ใช้ๆกันเนี่ย 4G เค้า Unlimited ด้วยนะฮะ โอ๊ยย ผมนี่โคตรฟินเลย โหลดกระหน่ำ จะอัพรูป วีดีโอ วิ่งฉิวๆเลย
  4. การเดินทางสะดวกสบาย รถไฟไต้ดินเดินทางง่ายมาก เส้นรถไฟต่างๆมีไม่กี่สาย (ในไทเป) ส่วนออกนอกเมืองก็มีรถไฟความเร็วสูง แถมรถบัสก็มีเยอะแยะครับ ไป-มาสนามบินสบายมาก
  5. เส้นทางท่องเที่ยวธรรมชาติสวยงาม ทั้งทะเลสาปสุริยันจันทรา หรือภูเขาอาลีซาน ทั้งสองที่ที่ผมไปมานั้นต้องยอมรับว่าฟินจริงๆ เที่ยวก็ไม่ยาก ยิ่งอาลีซานนี่อากาศดีสุดๆฮะ ที่พักก็อยู่ในภูเขาเลย ต้องไปๆฮะ
  6. สถานที่ช็อปปิ้งเปิดกันยันดึก ถือว่าฟินเฟร่อ สำหรับขาช็อปทั้งหลาย เพราะตลาดบางที่ปิดถึงเที่ยงคืน ตีหนึ่ง โอ้โห ช็อปปิ้งกันสนั่นหวั่นไหวครับ ไม่ต้องกลัวเลยว่าจะมาไม่ทัน สาวๆรีบจัดกันให้ไว
  7. สาวก Sneaker Head ไม่ควรพลาด เพราะที่นี่นั้นผมจัดว่าเป็นแหล่งรองเท้าสายสตรีทเลยทีเดียวฮะ มีทุกรุ่นทุกแบบ แถมราคายังไม่แพงมากด้วย ถ้าเจอร้านที่มีลดราคา 30% หรือมากกว่านั้นยิ่งแล้วครับ รุ่นหายากๆก็มีขายแต่แพงนะฮะ ขากลับที่สนามบินนี่รองเท้าใหม่ๆกันทุกคนเลย
  8. ค่าครองชีพไม่แพงอาหารอร่อย น้ำเปล่าราคาพอๆกับเมืองไทย 10-20 TWD  หรืออาหารก็ราคาไม่แพง ตลาดปลา อาหารญี่ปุ่นสด เด็ดมาก ร้านอาหารทั่วๆไปรสชาติก็ไม่ต่างกับบ้านเรามากนัก มีรสเผ็ด ทำให้ไม่ต้องคิดถึงอาหารไทยกันเลย
  9. ชาไข่มุกขั้นเทพ ผมชอบถึงขนาดต้องซื้อกลับมาตุนไว้ที่บ้านเลยครับ ชานมใน 7/11 ขวดละ 30TWD ตามร้านที่มีมุกด้วยก็ 45-50 TWD แถมชาไข่มุกที่เป็นร้านต่างๆ เช่น ร้านอาแปะที่กงกวน หรือชาไข่มุก Chun Shui Tang นี่น้ำชานมกลมกล่อมมากกกกก ขนาดผมไม่ชอบกินชานมไปเที่ยวมา 7 วัน ติดเลยครับ ฮ่าๆ ต้องลองไปนะ
  10. อาร์ทตัวพ่อฮิปสเตอร์ตัวแม่ มิวเซียมดีๆเยอะมากก ห้องสมุดแบบธรรมชาติก็งาม งานอาร์ทๆก็มี ถ้าชอบ Jimmy Liao ก็ไม่ควรพลาด โหยยย พูดมาขนาดนี้แล้วไปเถอะนะ

สรุปแล้วเป็นอีกหนึ่งประเทศที่ผมโคตรจะ Recomend เลยฮะ ถ้าอยากหนีคนไทยในญี่ปุ่น หรือเกาหลี ไปนี่เลยไต้หวันแล้วคุณจะหลงรักเหมือนผม

Share

Comments

comments

You may also like