เก็บภาพความทรงจำที่ Shanghai กับ Transcend


สวัสดีครับ ผมเอาภาพจากทริปล่าสุดที่ประเทศจีน เมืองเซี่ยงไฮ้มาฝากกันครับ ถือว่าเป็นการไปเยือนประเทศจีนในรอบ 4 ปีเลยครับ และต้อนรับการ Free Visa ประเทศจีนที่จะเริ่มในเดือนมีนาคม 2024 นี้ครับ โดยครั้งนี้ผมได้นำผลิตภัณฑ์จาก Transcend ไปทดลองใช้งานจริงครับ ตั้งแต่เก็บไฟล์ในกล้อง และใน SSD เพื่อเป็น Backup 



สองสินค้าที่ได้ลองเอาไปใช้งานในทริปนี้ก็คือ Transcend 1TB ESD310 และ CFexpress 820 Type B memory cards CFE820 โดยอย่างแรกเป็น SSD ที่ขนาดเล็กมากๆ ไม่ต้องใช้สายเคเบิ้ลในการเสียบกับมือถือ iPhone หรือ Android จะมีพอร์ต USB-C และ USB-A ไว้ให้ใช้งานครับ สามารถทรานเฟอร์รูปได้ง่ายๆเลย สามารถแบ๊คอัพงาน หรือจะเก็บรูปถ่ายหรือวีดีโอไว้ใน SSD เวลาไปเที่ยวก็ไม่กังวลว่าเมมจะเต็มอีกต่อไป

ความเร็วในการอ่านเขียนของ เจ้า SSD นี่มีถึง Read and Write speeds at 1050/950 MB/s และมีความจุมากถึง 2TB เรียกว่าก๊อปวีดีโอ 4K หรือ Raw ไฟล์ก็ใช้เวลาไม่นานครับ


ในส่วนของ CFexpress 820 Type B memory cards CFE820 ขนาด 512GB ผมเอามาใช้งานกับกล้อง Canon Eos R5 ซึ่งถ้าจะใช้งานให้เต็มประสิทธิภาพจะต้องใช้คู่กับเมมโมรี่ CFexpress Type B ครับ และเวลาที่ผมถ่ายรูป Street ผมมักจะชอบจับจังหวะเวลาถ่าย Subject เคลื่อนไหวแบบคาดเดาไม่ได้ ผมต้องใช้ Continues Focus +กับ High Speed Shot ก็สามารถบันทึกไฟล์แบบไม่มีติดขัดเลยครับ เวลาเขียนไฟล์ลงการ์ด CFexpress 820 Type B แทบไม่รู้สึกเวลาบันทึกเลย และถ่ายรูปต่อไม่ต้องรอการ์ดเขียนเลยครับ


ในส่วนของ CFexpress 820 type B ผมใช้งานคู่กับ Card Reader RDE2 ซึ่งมีความเร็วในการอ่านอยู่ที่ 20Gbps และน้ำหนักเบามากๆครับ ขนาดเล็กและพกพาได้สะดวกมาก และยังมีสายเชื่อมต่อทั้งแบบ USB A และ USB C ให้เลือกใช้งานด้วยครับ


เวลาไปเที่ยวต่างประเทศไกลๆ การได้ใช้งานผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือ มีความ Reliable เพื่อเก็บข้อมูล หรือเก็บงานที่มีความสำคัญมากๆ ทำให้อุ่นใจขึ้นเยอะครับ และที่สำคัญความเร็วก็มีผลกับการใช้งาน ยิ่งเมมโมรี่ หรือ SSD อ่านเขียนเร็ว ก็ยิ่งช่วยในการประหยัดเวลามากๆเลยครับ


สนใจสั่งซื้อสินค้าสามารถเลือกได้ที่ Link ด้านล่างนี้นะครับ

Smallest External SSD ESD310S: http://www.transcend-info.com/Goto/5882

CFexpress Type B Memory Card CFE820: http://www.transcend-info.com/Goto/5883

CFexpress Type B Card Reader RDE2: http://www.transcend-info.com/Goto/5884

#transcend #esd310 #cfexpress820 

Share

Comments

comments

You may also like