OSAKA โอ้สุโก้ย

สวัสดีเดือนรองสุดท้ายของปี 2019 อีกแค่ 1 เดือน หรือ ไม่กี่วันก็จะสิ้นปีอีกแล้วนะครับ
ช่วงปลายปีน่าจะเป็นช่วงที่คนเดินทางท่องเที่ยวกันมากที่สุด โบนัสออก เงินเดือนออก ทำงานเหนื่อยมาทั้งปี ปลายปีน่าจะตอบโจทย์ให้กับนักเดินทาง หรือนักท่องเที่ยวกันทุกคนนะครับ

ฤดูใบไม้ร่วงปีนี้ผมเลือกเดินทาง #ท่องเที่ยวญี่ปุ่น ในแถบ #คันไซ ครับ จำได้ว่าไปครั้งล่าสุดคือปี 2015 เกือบๆ 4 ปีที่ไม่ได้ไปเยือนภูมิภาคนี้ พอกลับมาครั้งนี้ยิ่งหลงไหลมากๆครับ ทั้งโอซาก้า เกียวโต นารา ทุกเมืองคือดีมากกๆๆๆ คาเฟ่เอย ย่านช็อปปิ้ง กิน ดื่ม หรือแม้แต่ ธรรมชาติและวัฒนธรรมที่สวยงามสุดๆ
โดยเฉพาะโอซาก้า คราวนี้อยู่โอซาก้าเต็มๆ 6 วันเลยครับ ยังเที่ยวไม่หมดเลย บอกเลยว่า #โอซาก้าโอ้สุโก้ย จริงๆครับผม เที่ยวจนลืมโตเกียวไปเลยล่ะครับ

สำหรับรอบนี้ผมได้เก็บบรรยากาศ จุดถ่ายรูป มุมต่างๆ ของทั้ง #โอซาก้า #เกียวโต #นารา #วากายาม่า มาฝากเพื่อนๆ เผื่อปลายเดือนไปจนถึงฤดูใบไม้ผลิปีหน้า ใครมีแพลนจะไปเที่ยวแถบคันไซจะได้ตามรอยได้ หรือใครที่ยังตัดสินใจไม่ได้ ผมหวังว่าเห็น #รีวิวคันไซ ปีนี้แล้วจะตัดสินใจจองตั๋วไปเที่ยวกันนะครับ

ไม่ว่ากี่ครั้งที่มาเที่ยวญี่ปุ่น ผมเองก็ประทับใจทุกครั้ง ไม่มีครั้งไหนที่ไม่อยากกลับมาเลย ไม่รู้เพราะว่ามาเที่ยวแล้วสบายใจ เดินทางสะดวก อาหารอร่อย ช้อปปิ้งสนุกหรือยังไง ถ้ามีโอกาสหรือเวลาว่าง เจอตั๋วโปร หรือพอจะจองได้ ก็ต้องมีสักหนึ่งครั้งของปีที่มาเที่ยวที่ประเทศญี่ปุ่นนี้ครับ เอาล่ะ ไปดูกันว่ามีที่ไหนที่เราพาไปบ้าง

ปล. ฝากติดตามไอจีทั้งของผมและของนางแบบด้วยนะครับ IG: HASINGHAA และ MAE_RII

สำหรับการเดินทางครั้งนี้เราเดินทางด้วยสายการบิน Thai AirAsia X ครับ นั่งสบาย อาหารอร่อยมีให้เลือกหลากหลาย และมีโปรออกมาบ่อยๆครับ #ขอบคุณThaiAirAsiaX
สามารถจองหรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://air.asia/JWGmB

อุปกรณ์ที่ใช้ #ขอบคุณCanonThailand ที่เอื้อเฟื้ออุปกรณ์ครับ
Canon eosR
EF 14mm f2.8 II
RF 24-105 F4 IS
RF 35 f1.8 IS
EF 85 f1.2 L
Tamron 70-200 G2 f2.8

จุด Check-in แบ่งตามเมืองนะครับ
OSAKA
– Sinsekai
– Shinsaibashi / Dotonbori
– Hozenji Yokocho
– PATHFINDER X NOBU
– Osaka castle
– Umeda Sky
– Gate tower building
– Chapel Goedele
– Abeno Hakukas
– SaturdayNYC
– Americamura
– Orange Street
– RedRock
– Chouchin Street
– Shitennoji Temple
– Osaka Prefectural Sayamaike Museum
– Minoh waterfall
– Hirakata T-Site
– Namba Yasaka Shrine

ARASHIYAMA
– The Kimono Forest
– Arashiyama Bamboo Forest
– Adashino Temple

KYOTO
– Fushimi inari
– Vermillion Espresso Bar
– Lake biwa canal museum of Kyoto
– Gion
– Hokanji Temple – Yasaka no tou
– Ninenzaka sannenzaka
– Nanzen-ji Temple
– Nijo Castle
– Nishiki Market
– Emperor Meiji Tomb at Fushimi Momoyama
– Wife & Husband Cafe

WAGAYAMA
– Daimonzaka
– Nachi Falls

พิกัดสถานที่และรายละเอียดดูต่อกันในแต่ละภาพเลยนะครับ

#โอซาก้าโอ้สุโก้ย
#ไปโอซาก้าไปกับไทยแอร์เอเชียเอ็กซ์
#AirAsiaTravel
#HASINGHAAxJP
#HASINGHAAxOSAKA


ครั้งนี้พวกเราสองคนเดินทางด้วยสายการบิน #ThaiAirAsiaX บินตรงจากกรุงเทพถึงท่าอากาศยาน Kansai International Airport ไม่ต้องไปต่อเครื่องที่ประเทศอื่นให้เสียเวลาครับ อาหารบนเครื่องก็มีให้เลือกหลายอย่าง อร่อยด้วยนะครับ ครั้งนี้เราเลือกผัดไทยกุ้งสด กับ Boba Thai Milk Tea ครับ ฟินกันทั้งคู่


วันแรกก็มุ่งตรงไปที่ Sinsekai ถ้ามาโอซาก้าแล้ไม่ได้ถ่ายรูปคู่กับเจ้าหอคอยนี้ก็ คล้ายกับไปโตเกียวไม่ได้เห็นโตเกียวทาวเวอร์อ่ะครับ เลยจัดมันทั้งกลางวันกลางคืนเลยครับ

เทคนิคการถ่ายภาพ
ภาพซ้ายผมใช้เลนส์ไวด์ นะครับ จะทำให้เห็นเจ้าหอคอยถูกเลนส์ถีบออกไปไกลขึ้นครับ
ภาพขวามือถ่ายตอนกลางคืน ใช้ขาตั้งกล้องแล้วซูมเอา จะเห็นหอคอยใหญ่ขึ้นครับทุกอย่างจะแน่นขึ้น ภาพนี้ผมต้องข้ามถนนมาถ่ายครับ ยืนคนละจุดกันครับ

พิกัดถ่ายภาพ
https://goo.gl/maps/5RDsBHP6d1ZGKy5c9

ยังอยู่ที่เดิม Sinsekai นะครับ คราวนี้เป็นรูปกลางคืนล้วนๆเลยครับ มุมนี้น่าจะเห็นกันบ่อยในใบโปรโมทของโอซาก้านะครับ คือย่านนี้ถือว่าเป็นย่านที่มีชื่อเสียงเรื่องกินดื่มอยู่แล้วครับ แล้วก็จะมีเจ้าปักเป้าหน้าตาน่ารักนี่แหละ ซึ่งแถวนี้เค้าขายเจ้าปักเป้านี่เป็นอาหารด้วยฮะ ใครสนใจอยากลองชิมก็มาหากินเอาแถวนี้ได้ครับ ส่วนที่ผมชอบที่สุดคือคุชิคัทสึครับ เป็นของทอดขึ้นชื่อหรือเช่น ผักทอด เนื้อทอด หมูทอด เอามาเสียบไม้แล้วจิ้มกับน้ำจิ้ม มาโอซาก้าห้ามพลาดเลยนะครับ

พิกัด
https://goo.gl/maps/7tQgxjzHUpVqMF9H8

แถมรูปถ่ายตอนเช้าอีกรูปนะครับ พิกัดเดียวกันกับรูปที่แล้วเลยครับ แต่แสงเช้าจะหยอดมาสวยดีครับ ช่วงเช้าร้านจะยังไม่ค่อยเปิดนะครับ แต่คนจะน้อยครับ ไม่วุ่นวายเหมือนกลางคืนครับ

Shinsaibashi / Dotonbori
คงไม่ต้องพูดถึงย่านนี้ให้มากมายอ้อมค้อมนะครับ ย่านที่ใครมาโอซาก้าก็ต้องรู้จักกับเจ้าป้ายกูลิโกะ และเต๊ะท่าถ่ายรูปท่าเดียวกันนี้ ครั้งนี้ผมขอแตกต่าง สั่งนางแบบไปยืนท่ามกลางฝูนชนหลั่งไหลมากมายครับ บอกให้ยืนนิ่งๆ 555 นางก็ยืนนิ่งจริงๆครับ

เทคนิคการถ่ายภาพ
ภาพนี้จำเป็นต้องใช้ขาตั้งกล้องนะครับ ใช้สปีดชัตเตอร์ 1.3s F 8.0 ISO 100 ใช้สปีดต่ำแล้วให้นางแบบยืนนิ่งๆ เพื่อให้ภาพดูมีความเคลื่อนไหวครับ แต่ถ้ามีคนมาหยุดเหมือนกันก็ต้องถ่ายใหม่คับ 555+ ถ่ายไปหลายใบเลยครับภาพนี้ อันนี้ถ่ายจากบนชั้นสามของร้าน Drug store นะครับ

พิกัด
https://goo.gl/maps/31d2jsBGgSqqhGNj9

อีกมุมหนึ่งของ Dotonbori ครับ เดี๋ยวจะหาว่ามาไม่ถึง ถ่ายคู่กับป้ายมันซะเลย

พิกัด
https://goo.gl/maps/r7KBLbwFwBmCuFcM9

Hozenji Yokocho
จากย่าน Dotonbori มามุมที่ไม่คิดว่าจะเจอในย่านนี้ครับ ตรอกเล็กๆที่มีชื่อว่า Hozenji Yokocho ซอยนี้เป็นซอยเล็กๆ มีร้านอาหารนิดหน่อยนะครับ เดินเข้ามาจากแถวๆซอยช้อปปิ้งของ Dotonbori ได้เลยครับ พอเข้ามาหน่อยนึงเจอร้าน เดินผ่านอีกนิดจะเจอวัดครับ คือวัด Hozenji แทบไม่น่าเชื่อว่าจะมีวัดอยู่แถวๆนี้ของโอซาก้าครับ ใครผ่านมาก่อนช้อปปิ้งก็อย่าลืมมาไหว้พระขอพรนะครับ

พิกัด
https://goo.gl/maps/ReQffnnCzvyrEXEv8

PATHFINDER XNOBU
ร้านนี้ตอนผมไปเค้าเพิ่งเปิดได้ 4 วันครับ เจ้าของเป็นแชมป์บาริสต้ามา มีรางวัลติดมือมากมาย กาแฟก็ดีมากๆเช่นกันครับ ลิสต์กาแฟไว้เผื่อเหนื่อยจากการเที่ยวแล้วหาร้านนั่งพักนะครับ

พิกัด
https://goo.gl/maps/k2mqkFxZuzwKw9aB8

OSAKA CASTLE
ปราสาทโอซาก้า เดี๋ยวจะหาว่ามาไม่ถึงครับ ก็แวะมาเยี่ยมเยียนปราสาทกันด้วย ตอนมาถึงเย็นแล้วครับ พระอาทิตย์จะตกแล้ว พอดีวันนั้นพระจันทร์เต็มดวงพอดีเลยหาอะไรเล่นนิดหน่อยครับ

เทคนิคถ่ายภาพ
ผมใช้โหมด Multiexposure ของกล้อง Canon EosR ครับ โหมด Bright เอาพระจันทร์มาซ้อน คือถ่ายรูปปราสาทก่อน แล้วหันไปซูมพระจันทร์อีกรอบ เอามาซ้อนกันในกล้องครับผม

พิกัด
https://goo.gl/maps/Vr2oCnLNni44upp26 (อันนี้พิกัดรูปสองมุมสะท้อนน้ำนะครับ)

UMEDA SKY
สำหรับมุมเท่ตามสไตล์อินสตาแกรมเมอร์คงหนีไม่พ้นมุมบันไดเลื่อนมุมนี้ครับ มีทั้งตอนขึ้นและลง เป็นจุดที่ก่อนถึงชั้นจ่ายเงินคับ ถ้าแค่ไปถ่ายมุมนี้ไม่ต้องเสียเงิน 555+ เอาว่ารีบไปเช้าๆนะครับ เพราะคนค่อนข้างเยอะครับที่นี่

เปิด-ปิด
9:30-22:30

พิกัด
https://goo.gl/maps/kHWAq2eAqQjyA4JT9

Gate tower building
มุมนี้หลายคนน่าจะสงสัยว่า ถ่ายมาทำไม มันคือทางด่วนที่ลอดผ่านตัวตึกครับ เค้าเจาะตึกที่เป็นตึกทำงานเนี่ย ตัวทางด่วนกินพื้นที่ชั้น 5-7มีระบุไว้ในตัวลิฟท์ของตึกด้วยนะครับ อันนี้ทราบจากรายการทีวีของญี่ปุ่นที่เค้าเคยเอามานำเสนอครับ เป็นทางด่วนที่มีรถลอดผ่านทุกวันครับ เท่มากๆ 555+ อยากไปถ่ายใกล้ๆนะแต่ต้องมีรถครับผม อันนี้ผมซูมเอาจากบน Umeda Sky ครับ หากใครได้ขึ้นมาก็ลองส่องๆดูนะคับ

Chapel Goedele
อันนี้ก็อีกหนึ่งความแปลกครับ เจ้าตึกนี้เป็นโรงแรมครับ แต่มีโบสถ์หลังเล็กมาอยู๋ที่ตัวโรงแรมด้วย ที่นี่เป็นโบสถ์ที่ใช้จัดงานแต่งงานนะครับ มีด้านหน้าโบสถ์ด้วยต้องเข้าไปในโรงแรมครับผม มีทางเข้าปกติ แต่ผมไม่ได้ขึ้นไปเลยถ่ายมาจาก Umeda Sky กับด้านล่างเดินผ่านด้านหน้าเอาครับ ตรงนี้น่าจะเป็นกิมมิคเล็กๆของโอซาก้าที่หลายคนน่าจะไม่เคยสังเกตเห็นนะครับ

พิกัด
https://goo.gl/maps/eP1NdW3Trcvo3UgJ7

Abeno Hakukas
ตึกชมวิวแลนด์มาร์คใหม่ของโอซาก้าครับ ตึกนี้ต้องถ่ายผ่านกระจกอย่างเดียวเท่านั้น ตรงนี้มีสองส่วนนะครับ คือส่วนหลักชั้น 60 จะขึ้นมาถ่ายภาพจุดนี้ครับ และส่วนเป็นสวนนั่งชมวิวต้องขึ้นมาชั้น 60 แล้วลงไปชั้น 58 ครับผม ราคาประมาณ 1500 เยนครับ ใช้ Osaka Amazing Pass เป็นส่วนลดเข้าชมได้

เปิด-ปิด
9:00-22:00

พิกัด
https://goo.gl/maps/meN7Gzv6Um1fV4J28

SaturdayNYC
เป็นร้านเสื้อผ้าที่มีคาเฟ่ในตัวครับ ร้านน่ารักและกาแฟอร่อย มีการตกแต่งร้านสวยงาม space สวยน่านั่ง ที่สำคัญระวังเพลินเดินเลือกเสื้อผ้า เสียตังหมดกระเป๋านะฮะ

พิกัด
https://goo.gl/maps/5rYcNTniK7Dkvztu8

Americamura
จากร้านกาแฟเดินข้ามถนนมาอีกนิดเดียวก็เจอย่านที่วัยรุ่นญี่ปุ่นชอบมาเที่ยวกันครับ คือย่านนี้ Americamura ย่านนี้เนี่ย มีหมื่นหมดหมื่น มีแสนหมดแสน น่าซื้อไปหมดทุกอย่าง สินค้าพวกรีเซลก็มาหาได้แถวๆนี้แหละครับ ย่านนี้น่าจะเหมาะกับสายสตรีทหน่อยนะครับ

พิกัด
https://goo.gl/maps/L8u2eCfPWv5E5k3d6

Orange Street
จากย่านที่แล้ว ย่านนี้จะทำให้ท่านหมดตัวยิ่งกว่า เพราะของเท่ๆ คูลๆ มันจะถูกจับมารวมย่านนี้ทั้งหมดครับ แบรนด์ดังๆ Supreme , Bape เอย หรือแบรนด์ญี่ปุ่นเองก็จะมารวมอยู่แถวนี้แหละฮะ เอาเป็นว่าน่าจะเป็น Harajuku ของ Osaka เลยก็ว่าได้ เอาจะรอทำไมรีบจองตั๋วมาช้อปกันเร็ว พอช้อปปิ้งแถวนี้ไม่พอ เดินข้ามไปก็วนไปเจอ Shinsaibashi , Dotonbori กันอีก ช้อปต่อได้อีกเน้ออแม่จ๋าพ่อจ๋า

พิกัด
https://goo.gl/maps/sE2V6HezmFdv3Nf96

RedRock
ร้านนี้เคยเป็นร้านที่ต้องต่อคิวกันมากเมื่อก่อนครับ แต่เดี๋ยวนี้มีร้านเปิดเยอะขึ้น คิวก็เลยสั้นลง ตอนผมไปก็ไม่ได้ต่อคิวอะไรเลย เข้าไปกินได้เลย แต่คิดว่าถ้าเป็นเสาร์ อาทิตย์ หรือช่วงเย็นๆ คิวก็น่าจะยาวมากครับ ใครสายเนื้อแบบผมห้ามพลาดเลย เพราะมันอร่อยมาก กับเข้าเน้าเนื้อสไลด์บางๆ โปะไข่ราดซอสพิเศษของทางร้าน เห็นรูปรีวิวตอนกลางคืนนี้ผมยังอยากกินอีกเลยครับ 555+

พิกัด (มีหลายสาขานะครับ อันนี้สาขา Americamura)
https://goo.gl/maps/XB8ANvdDxkRZB9Ee9

Chouchin Street
ย่านกินดื่มอีกย่านของโอซาก้าครับ แต่ถนนนี้เค้าจะมีประดับตกแต่งด้วยโคมใหญ่ๆ บนเพดาน ซึ่งผมเห็นเค้าถ่ายสตรีทแถวๆนี้สวยดี เลยพานางแบบไปยืนแปะตรงโคมครับ 555+ เออก็แปลกดีไปอีกแบบ ถ้าใครไปแถวนี้ก็รวดทานปิ้งย่าง หรือซูชิ นั่งดริ๊งแถวนี้ได้เลยนะครับ คงได้บรรยากาศญี่ปุ่นแน่ๆ

พิกัด
https://g.page/uratemma?share

Shitennoji Temple
วัดชิเทนโนจิ วัดศาสนาพุทธที่เก่าแก่ที่สุดในญี่ปุ่นครับ มีอายุประมาณ 1400 ปีแล้ว แต่ตัววัดไม่ได้ดูเก่าเพราะถูกไฟไหม้ไปหลายครั้งครับ ตัวเจดีย์สามารถเดินขึ้นไปได้ ถ้าเข้าชมด้านในจะเสีย 300 เยนครับ ด้านนอกตัววัดชมได้ฟรี ช่วงวันที่ 21-22 ของทุกเดือนจะมีตลาด Flea Market ด้วยนะครับ ใครมาช่วงวันที่นี้ก็แวะมาดูได้ฮะ

พิกัด
https://goo.gl/maps/HTRqtPV93MmW1F3X6

Osaka Prefectural Sayamaike Museum
พิพิธภัณฑ์เรื่องน้ำของเขื่อน Sayamaike เขื่อนที่เก่าแก่มีอายุ 1400 ปีอีกแล้วครับ ที่น่าสนใจคือมิวเซียมเนี้ย Tadao Ando เป็นคนออกแบบให้ครับ ซึ่งเค้าวางสเปซสวยมากๆ สำหรับคนที่ชอบสถาปัตยกรรมแล้วก็คงอยากมาดูงานของคุณ Ando กันทั้งนั้นครับ ที่นี่จะค่อนข้างไกลตัวเมืองนิดนึงนะครับ แต่สามารถเข้าชมได้ฟรีครับ

เวลาทำการ : 10.00 – 17.00 หยุดวันจันทร์

พิกัด
https://goo.gl/maps/WKWenyGUKibnvDGx7

Minoh waterfall
ออกมาดูธรรมชาติกันบ้างครับ ช่วงใบไม้เปลี่ยนสีของแถวๆนี้ ย่านยอดฮิตไม่ไปไม่ได้แล้วถ้ามาถึงโอซาก้า ก็คือน้ำตก Minoh ครับ แต่ตรงนี้ต้องเผื่อเวลากันหน่อยนะครับ เพราะค่อนข้างไกลมากๆ แนะนำว่าให้มาเช้าๆครับ ถ้ามาหลัง 9 โมงนี่นักท่องเที่ยวจะเยอะมากๆ ถ่ายรูปไม่ค่อยสะดวกแล้วว จุดเด่นของที่นี่คือสะพานแดงกับน้ำตกครับ
อ้อ เกือบลืมอันนี้ต้องเดินจากสถานี Minoo ขึ้นไปที่น้ำตกประมาณ 2.7km เดินไวๆแบบผมก็ 50 นาทีครับ เป็นเนินเล็กน้อยนะ เตรียมตัว เตรียมขา ให้พร้อมด้วยนะครับ รถเข้าไม่ถึงจ้า

การเดินทาง
จากสถานี Umeda นั่งรถไฟสาย Hankyu Takarazuka Line มาลงที่สถานี Ishibashi แล้วเปลี่ยนเป็นรถไฟสาย Hankyu Minoo Line มาลงที่สถานี Minoo สุดสาย รวมใช้เวลาประมาณ 30 นาที

พิกัด
https://goo.gl/maps/Pm9gaM8Wd8hXdqgq8

Hirakata T-Site
ห้องสมุดไอจียอดนิยมอีกที่นึง ที่นี่ต้องนั่งออกจากตัวเมืองโอซาก้ามาพอสมควรครับ ไม่สินานเลยย 55+ ผมนั่งรถไฟมาลงที่สถานี Hirakatashi ครับ เดินต่ออีกนิดก็ถึงแล้ว ตรงนี้เป็นร้านหนังสือนั่นเองที่มีสเปซที่นั่งผ่อนคลาย มีร้านกาแฟ มี Starbuck ด้วยครับ โซนห้องสมุดแผงหนังสือนี่จะเปิด 10:00 นะครับ ผมรีบไปหน่อยคิดว่าเปิด 7 โมง ไปซะเช้าเลย นั่งเล่น Starbucks จนจะหลับครับ ที่นี่เข้าฟรีนะครับ แต่เกรงใจคนแถวนั้นนิดนึงนะครับถ้าจะเข้าไปถ่ายรูปครับ

เทคนิคถ่ายภาพ
ใช้เลนส์ไวด์เท่าที่มีอยู่เลยครับ ยิ่ง 10mm ได้ยิ่งดี เพราะแคบมากครับ

พิกัด
https://goo.gl/maps/QvidXeCckZEdM1Cf7

Namba Yasaka Shrine
ศาลเจ้าที่มีหัวสิงโตสีเขียวใหญ่สูงถึง 12 เมตรครับ ดูแปลกตามากๆ อยู่แถวๆย่านนัมบะ ที่นี่มีชื่อเสียงเรื่องโชคทางด้านธุรกิจครับ ใครอยากมาขอพรก็ลองแวะมานะครับ หรือจะมาถ่ายรูปก็เท่ดีนะ

พิกัด
https://goo.gl/maps/WURSaNQmoy1xTrge8

ข้ามจังหวัดมาฝั่งเกียวโตกันบ้างครับ
แวะที่ Arashiyama ก่อนเลย สำหรับแถวนี้น่าจะเป็นเมืองสุดฮิตในการชมใบไม้เปลี่ยนสีของคนไทยเลยก็ว่าได้นะครับ ได้ยินเสียงคนไทยตลอดสองข้างทางแถวๆนี้ครับ
เริ่มกันที่พิกัดแรก

Kimono Forest
อันนี้อยู่หลังสถานี Arashiyama ที่เป็นแทรมเลยครับ ส่วนใหญ่จะเห็นคนญี่ปุ่นมาถ่ายรูปกับเสากิโมโน ต้องใส่กิโมโนมาด้วยนะถึงจะอิน แล้วมาถ่ายช่วงเย็นๆหน่อยเค้าจะเปิดไฟที่เจ้าแท่งนี้ครับ สวยดี แต่คนก็จะเยอะหน่อยนะ ต้องหามุมเอาครับ

พิกัด
https://goo.gl/maps/u5s9huAF4gtrqMqY9

Arashiyama Bamboo grove
รอบนี้ผมลงทุนเช่ากิโมโนให้แฟนใส่ครับ กิโมโนสามารถเช่าได้ตามร้านทั่วไปแต่ผมเลือกที่สะดวก สามารจองล่วงหน้าจากเว็บได้ก่อน ชื่อร้าน Akahime ครับ แต่ร้านจะวุ่นวายนิดๆนะครับ ราคากิโมโน 3,400เยน ครับผมเช่าแบบคืนอีกวันเสียเพิ่มอีก 1,100 เยน ครับเอามาคืนอีกวันก่อนร้านปิด สิ่งที่ได้คือ ชุดกิโมโน โอบิคาดเอว ถุงเท้า รองเท้า และกระเป๋าถือครับ ต้องมัดจำ 5,000 เยน สำหรับคนที่คืนอีกวันนึงนะครับ
ส่วนเจ้าป้าไผ่เนี่ย ผมออกมาถ่ายอีกเช้านึงครับ เดินมาถึงสุดทางที่ถ่ายรูปประมาณ 6:15 คนก็เริ่มเยอะแล้วนะครับ มีคนผ่านไปผ่านมาตลอด แนะนำช่วงแสงสวยจะประมาณ 7 โมงครับผม แต่คนก็จะเยอะมากๆเช่นกันนะครับ

พิกัด
https://goo.gl/maps/RZsCbsCbiFbaQuhL9

Arashiyama ริมน้ำ
มุมใบไม้แดงยอดนิยม จุดนี้ต้องเดินลงจากป่าไผ่ด้านหลังลงมาสุดทางแล้วเลี้ยวขวาไปจนหมดทางปูนเลยครับ จะเจอต้นไม้ต้นนี้กำลังเปลี่ยนสีสวยงามเลย อาจจะเจอคนมาถ่ายพรีเว้ดดิ้งด้วยนะครับ ก็แบ่งๆกันถ่ายไปครับผม
ขอบคุณน้องเมฆที่ชี้พิกัดนี้ ทำให้ไม่ต้องไปเดินหาครับ

พิกัด
https://goo.gl/maps/Y6N4Gr1tA8NYEat97

Adashino Temple
วัดป่าไผ่อีกหนึ่งวัดครับ ตรงนี้ต้องออกจากใจกลาง Arashiyama อีกหน่อยนึงครับ ประมาณ 30 นาทีเดินครับ หรือจะนั่ง Taxi ก็ได้ครับ ที่นี่จะเป็นวัดครับ ป่าไผ่จะไม่อลังเท่า แต่ก็แปลกๆ สวยไปอีกแบบ ใครมีเวลาก็ลองมาดูกันได้นะครับ

พิกัด
https://goo.gl/maps/2BDTfy7fcWqcmjq4A

Fushimi inari
ข้ามมาฝั่งเกียวโตใจกลางเมืองกันบ้างครับ เริ่มกันด้วยวัดยอดฮิตอีกแล้วกับศาลเจ้าจิ้งจอก Fushimi Inari ครับ ตรงนี้แนะนำเลยว่าให้มาเช้ามากๆครับ คนจะน้อยถ่ายรูปง่าย เพราะถ้ามาสายแล้วนี่แทบไม่มีที่ยืนครับผมคนเยอะจริงๆ แล้วก็ลองเดินขึ้นเขาไปดูวิวด้านบนของเมืองนะครับ สวยมากครับผมแต่คนเดินอาจจะต้องฟิตร่างกายมานิดนึงนะครับ

พิกัด
https://goo.gl/maps/AwZ39HgUCJkdm1g26

Vermillion Espresso Bar
ถ่ายรูปเสร็จแล้วก็แวะจิบกาแฟนิดหน่อยครับ กาแฟร้านนี้ดีเลยครับ อยู่ตรงข้ามกับศาลเจ้าเลย เดินจากสถานีนิดเดียว ใครสายคาเฟ่ต้องห้ามพลาดเลยนะครับ

พิกัด
https://goo.gl/maps/uDBf26JkBFBsTw2z9

Lake biwa canal museum of Kyoto
มาต่อกันที่มุมที่ไปเจอโดยบังเอิญครับ ตรงนี้ผมเดินมาจากวัด Nanzen-ji แล้วเห็นว่ามันเป็นอุโมงค์ทางรถไฟครับ สวยดี พอเจอป้ายก็อ๋อเลย ที่นี่เป็นมิวเซียมที่เข้าฟรีครับ จะเป็นทางรถไฟยาวไปประมาณหนึ่งจะมีคนลงมาถ่ายรูปกันเยอะเลยครับ ถ้าใครผ่านไปวัด Nanzenji ก็อย่าลืมแวะกันนะครับ

พิกัด
https://goo.gl/maps/JdPYTRpDoEc63fhw9

Nanzen-ji Temple
วัดนี้เป็นวัดนิกายเซนครับ เป็นอีกวัดที่มีบริเวณกว้างขวางมากๆครับ และจะสวยเมื่อมาช่วงใบไม้เปลี่ยนสีนี่แหละครับ แต่จุดตรงที่คนชอบมาถ่ายรูปกันคือท่อส่งน้ำ เป็นเหมือนรางน้ำครับ แต่ด้านล่างทำเป็นซุ้มเหมือนกับสะพาน เออแปลกดี คนก็จะชอบมานั่งถ่ายภาพกันที่นี่ครับผม

พิกัด
https://goo.gl/maps/4vJG6aZFKwL3N46a8

Gion
ไปต่อกันที่ย่าน Gion ย่านหลักที่มาเกียวโตถ้าใครอยากเห็น Maiko หรือ เกอิชา ก็คงต้องมาย่านนี้แหละครับ แต่ตอนนี้อาจจะพบเจอยากหน่อยนะครับ ถ้าจะมาเห็นคงต้องมาช่วงเย็น แล้วแถวๆนี้พวกแยกตรอกซอยเป็นเป็น Private เค้าจะติดป้ายไว้ว่าไม่ให้ถ่ายภาพนะครับ เพราะเห็นมีค่าปรับด้วย ไปเที่ยวแถวนั้นก็เคารพชาวบ้านที่นั่นด้วยนะครับผม

พิกัด
https://goo.gl/maps/K8Z4uGkdmMgqkfWV9

Hokanji Temple – Yasaka no tou
จุดถ่ายภาพเกียวโตที่โคตรจะฮิตในหมู่ Instagrammer ครับ คือจุดเจดีย์ไม้ เห็นถนนพุ่งเข้าไป ที่นี่จะมาเช้ามาเย็นคนก็เยอะครับ แต่เย็นจะเยอะเป็นพิเศษ เป็นไปได้มาแต่เช้ามืดครับดีที่สุดครับ ใกล้ๆมีร้านกาแฟชื่อดัง %Arabica ด้วยนะครับ

พิกัด
https://goo.gl/maps/mAaTqzX6uKJh4NC18

Ninenzaka sannenzaka
ตรอก Ninenzaka ตรอกที่มีความเป็นญี่ปุ่นโบราณครับ เช้าๆสวยมากๆครับ ผมมาสายไปนิดเลยไม่ได้แสงช่วงทไวไลท์ เดี๋ยวรอบหน้าจะมาเก็บอีกรอบครับ ตรอกนี้จะเดินทะลุมาจาก Hokanji Temple ได้นะครับ ใกล้ๆเลย ไม่ไกลมากครับ ถ้าจะมาก็เอารวมกันสองที่ได้เลยครับ ถ้าใส่กิโมโนมาถ่ายแถวนี้จะฟินมากๆฮะ

พิกัด
https://goo.gl/maps/WHJjwugpWbAGaMxcA

Nijo Castle
ปราสาท Nijo Castle ที่นี่ผมตั้งใจไปดู Mapping ของปราสาทครับ จะจัดช่วงเย็นไปถึงค่ำๆเลย คนมาดูกันเยอะมากครับ ต้องต่อคิวซื้อตั๋วเข้าไป งานเป็นของ Flowers by Naked 2019 จัดเฉพาะช่วงนี้ถึงธันวาคมนะครับ ใครมีโปรแกรมไปช่วงนี้อย่าพลาดเลยนะครับ อลังสวยมากๆ

เวลาเข้าชม
26 ตุลาคม – 8 ธันวาคม 2019 :ตั้งแต่ 5:30 pm – 10:00 pm (รอบสุดท้าย 9:00 pm)

พิกัด
https://goo.gl/maps/d4MFL3zSNJuq4gHD8

Nishiki Market
ตลาดนิชิกิ ถ้าโอซาก้ามีย่านชินไซบาชิแล้วล่ะก็ เกียวโตย่านนิชิกินี่สิน่าจะเป็นย่านที่คึกคักที่สุดแล้ว มีทั้งของกิน หรือแบรนด์เสื้อผ้าต่างๆมากมาย เรียกว่ามาที่เดียวครบเลยล่ะครับ สำหรับที่ถ่ายรูปก็ศาลเจ้าในตลาดเลย ช่วงกลางคืนมีไฟเปิดที่โคมสวยมากครับ ผมเห็นใครผ่านไปมาก็ต้องแวะมาถ่ายที่นี่แหละ

พิกัด
https://goo.gl/maps/UhGai8er5JcsVVxi9

Emperor Meiji Tomb at Fushimi Momoyama
ที่นี่เป็นหลุมศพของจักรพรรดิเมจิครับ อ๊ะ แต่อย่าเพิ่งกลัวไป จุดที่ผมจะพาไปไม่ได้เกี่ยวกับหลุมศพเลยครับ เป็นมุมบันไดที่ถ้าใบไม้เปลี่ยนสีนิดนึงจะสวยมากๆครับ เพราะเป็นบันไดที่ขึ้นไปดูหลุมศพนั่นเองครับ ตรงนี้จะเป็นสวนสวยงาม แต่บันไดจะชันและสูงมาก ใครฟิตก็เชิญไปทดสอบความฟิตกันได้เลย

พิกัด
https://goo.gl/maps/poGf94EoriR8pkkK6

Wife & Husband Cafe
ตัดจบเกียวโตกันด้วยคาเฟ่เก๋ๆที่ผมชอบมากๆครับ Wife & Husband Cafe เป็นคาเฟ่เล็กๆ ที่เล็กมากๆๆๆ มีที่นั่งประมาณ 10 คนได้ครับ แต่ไฮไลท์ของเค้าคือการที่เช่าอุปกรณ์ปิกนิคไปนั่งเล่นริมแม่น้ำ Kamogawa ได้ครับ มีให้เช่าทั้งโต๊ะ เก้าอี้ ร่ม หมวก เรียกว่าอากาศเย็นๆ แสงสวยๆ ไปนั่งดื่มกาแฟริมน้ำนี่โคตรจะฟินฮะ

เวลาเปิดปิด
10:00-17:00 ปิคนิกต้องมาก่อน 4 โมงนะครับ

พิกัด
https://goo.gl/maps/kLxdAA7dVGBQAY2H7

จากโอซาก้า เกียวโต ข้ามมาที่จังหวัดสุดไกล WAGAYAMA ครับ จริงๆ Wagayama Station นี่ไม่ไกลจากโอซาก้ามาก แต่หากจะมาที่ Nachi Falls แล้วล่ะก็ เรียกว่าเหมือนกับนั่งเครื่องบินกลับไทยเลยก็ว่าได้ครับ เพราะต้องนั่ง Shinkansen 4 ชั่วโมง จากโอซาก้า แล้วมาถึงเมือง Kii-Katsuura ต่อรถบัสแล้วเดินขึ้นไปจนถึงน้ำตกอีก 30 นาที โอ้วแม่เจ้า ถ้าใจไม่รักนี่เรียกว่า นอนเล่นแถวๆ โอซาก้าดีแล้วครับ แต่สิ่งที่อยากบอกเลยคือมันสวยมาก สักครั้งหนึ่งในชีวิตที่จะต้องมาเห็นด้วยตาตัวเองครับ ผมคิดแบบนั้น

ระหว่างทางขึ้นหากไม่ขึ้นรถบัสไปสุดสายจะมีเส้นทางเดินขึ้นเป็นบันไดหินครับ ชื่อ Daimonzaka สองข้างทางจะมีต้นไม้ใหญ่อายุหลายร้อยปีขนาบข้างอยู่ ถ้าวัยรุ่นน่าจะเหมาะมาเดินเส้นทางศึกษาธรรมเส้นนี้นะครับ เหนื่อยหน่อย แต่สวยครับ

การเดินทาง
ผมใช้ Kansai Wide Area Pass ครับสามารถนั่งชินคันเซนมาลงที่ Kii-Katsuura ได้เลย แนะนำว่ามานอน 1 คืนดีกว่านะครับ ที่นี่เป็นเมืองบ่อน้ำร้อนด้วย มี Foot bath ให้แช่ฟรีหลายจุดเลยครับ

พิกัด
https://goo.gl/maps/xASdjC7iMnrnABbz9

แถมท้ายด้วย Nara สักสองใบครับ
ใบแรกร้านน้ำชา ชื่อ Mizuya Chaya ที่นี่เป็นร้านน้ำชาที่ทรงร้านแบบญี่ปุ่นสวยมากครับ จุดถ่ายตามพิกัดได้เลย แต่แนะนำให้ไปเช้ามากๆ เพราะสายแล้วแสงจะลงแล้วถ่ายไม่ค่อยสวยละครับ มันจะสว่างโอเวอร์เกินไป ตรงนี้คนไม่เยอะมากครับ เพราะส่วนใหญ่คนจะอยู่แถว Nara Park กันหมดครับ
ใบที่สองคือเห็นโปสเตอร์ของญี่ปุ่นครับ มีกวางอยู่ตรงกลางแสงส่องมาข้างหลังเลยไปตามรอยดู 555+ มาเช้าไปแสงไม่ส่องมา และที่นี่ก็คนเยอะมากๆอ่ะครับ ทัวร์ลงตลอด ต้องคอยหามุมดีๆถ่ายครับ ที่นี่ชื่อ ศาลเจ้า Kasuga ครับ เป็นมรดกโลกด้วยนะครับ เพราะมีโคมไฟหินเก่าแก่สองข้างทางเยอะมากๆ และกวางก็เยอะมากๆเช่นกันครับ

พิกัด
Mizuya Chaya https://goo.gl/maps/74GHwfLb91xNoieD6
Kasuga Taisha https://goo.gl/maps/q5miht65SnwMVHPm6

หวังว่าพิกัดและจุดถ่ายรูปแถบคันไซ โอซาก้า เกียวโต จะถูกใจเพื่อนๆนะครับ
ฝากแชร์ แท็คเพื่อนๆ หรือกดไลท์ ให้กำลังใจคนทำบทความจะได้เอาเรื่องดีๆมาแชร์กันอีกครับผม
อย่าลืมติดตามไอจีพวกเราด้วยนะ หรือจะพูดคุยสอบถามกันก็ยินดีครับ
IG: HASINGHAA และ MAE_RII

#โอซาก้าโอ้สุโก้ย
#ไปโอซาก้าไปกับไทยแอร์เอเชียเอ็กซ์
#AirAsiaTravel

Share

Comments

comments

You may also like