รีวิววิธีการจองตั๋วเครื่องบินและที่พักถูกๆ ผ่านทาง Traveloka.com

 

สวัสดีครับ ผมเองก็หายหน้าไปค่อนข้างนานกับรีวิว คงเพราะช่วงนี้มีหลายโปรเจ็คปลายปีเตรียมการอยู่
เลยไม่ค่อยได้ปล่อยรีวิวออกมาเท่าไรนัก แต่กลับมารอบนี้เอาสาระดีๆมาฝากกันบ้างครับ
ช่วงหลังๆเวลาหาตั๋วโปรโมทชั่น หรือ จองโรงแรม ผมเองก็จะจองผ่าน Traveloka.com บ่อยๆ เพราะจะมีโปรปล่อยมาเรื่อยๆให้เราได้จับจองครับ
แล้วตัวเว็บเองก็ค่อนข้างใช้ง่าย เลยอยากจะมาแนะนำเพื่อนๆที่ยังไม่เคยใช้ ให้ลองมาใช้ดูกัน
เผื่อปลายปีจะได้จองตั๋วเครื่องบิน หรือ ที่พักถูกๆไปพักผ่อนกับปีที่เหน็ดเหนื่อย แล้วกลับมาทำงานอย่างเต็มที่กันอีกครั้งครับ

เข้ามาหน้าแรกของเว็บก็แลดูเป็นมิตรและใช้งานง่ายแล้วครับ แค่เลือกว่าจะจองตั๋วเครื่องบิน หรือ โรงแรม
เอาล่ะ เราลองมาดูส่วนของตั๋วเครื่องบินกันก่อนนะครับ

ที่ชอบสุดๆ คือ เราตรงเวลาเราเลือกวันที่เดินทาง ปฏิทิน จะมีวันหยุดนักขัตฤกษ์ให้ด้วยครับ ถูกใจสาวกชอบเที่ยวที่ทำงานประจำดีนักแล

พอเลือกแพลนวันเดินทางไว้แล้ว เช่นผมลองดูว่าเดินทางจากเชียงใหม่ไปโตเกียวประเทศญี่ปุ่น ช่วงใบไม้เปลี่ยนสี มีตั๋วถูกโดนใจมั้ยนะคับ เปิดมาก็เจอเลย ราคาช่างโดนใจยิ่งนัก สายการบิน 5 ดาว บินจากเชียงใหม่ด้วย โดยเราสามารถฟิลเตอร์ หรือ กรองได้เลยว่าอยากได้ราคาถูกมาก่อน หรือช่วงเวลาต่อเครื่องมาก่อน อะไรแบบนี้ ส่วนตัวผมเลือกราคามาก่อนสิครับ แฮ่ๆ

ราคาจะเป็นแบบต่อเที่ยวนะครับ ก็เลือกขาไปก่อน แล้ว ก็เลือกขากลับ เห็นมั้ยครับ ง่ายนิดเดียว
พอเลือกเสร็จที่ผมชอบมากๆคือ รายละเอียดต่างๆที่ทาง Traveloka.com สรุปมาให้ครับ
บอกว่า Layout ของเครื่องเป็นแบบไหน ใช้เครื่องบินรุ่นอะไร มีบริการอะไรบ้าง ชีวิตดีขึ้นเยอะเลยครับ หน้าตาเว็บก็ใช้งานง่าย ดูง่ายมากๆ

ถ้าเราโอเค ตรวจสอบเรียบร้อยแล้วก็กด BOOK ไปครับ

ส่วนนี้ก็จะมีมาให้กรอกรายละเอียดต่างๆ นะครับ สำหรับชื่อผู้ติดต่อ ผมแนะนำว่าให้สมัครสมาชิกกับทางเว็บไปเลยครับ เผื่อมีโปรโมทชั่นอะไรจะได้ข่าวสารอย่างรวดเร็วครับ
สามารถสมัครสมาชิกด้วย Facebook หรือ Google Acctount ก็ได้นะครับ

สเตปการจองก็จะเป็นการจองเสร็จ > ตรวจสอบ > จ่ายเงิน > แล้วก็ออกตั๋ว E-Ticket ให้เราครับ เข้าใจง่ายมากๆครับ

เพื่อความถูกต้องครบถ้วน ให้มั่นใจว่าไม่จองผิด (ผมเนี่ยจองวันผิดบ่อยๆ ฮ่าๆ) เราควรตรวจสอบตรงนี้อีกครั้งนะครับ ไม่ต้องรีบครับ ดูชื่อว่าถูกมั้ย คำนำหน้าใช่หรือเปล่า
เมื่อเสร็จแล้วก็กดจ่ายเงินได้เลยครับ

สำหรับการจ่ายเงิน ระบบจะกันตั๋วไว้ให้เราประมาณ 2 ชั่วโมงนะครับ สามารถเลือกได้ว่าจะจ่ายแบบไหน บัตรเครดิต / internet banking / ผ่านทางเคาท์เตอร์ หรือทาง 7-Eleven ก็ได้ครับ

ทริคสุดท้ายที่หน้าแรกสุดของ Traveloka.com จะมีส่วนของ Promo Quick Finder อยู่ครับ สามารถดูวันที่เราจะเดินทาง วันไหนตั๋วราคาถูกที่สุดได้เลยครับ อันนี้ผมชอบมากกก เพราะผมจะเลือกเที่ยวจากราคาตั๋วมาก่อนวันเสมอครับ แหะๆ

เรามาดูส่วนของที่พักกันต่อครับ เข้ามาก็จะเจอหน้าตาแบบนี้ กดตรงแทป Hotels ได้เลยคับ

ส่วนของการจองโรงแรมก็จะใช้งานไม่ยาก ก็คล้ายๆกันกับเว็บจองโรงแรมอื่นๆครับ
ก็คือใส่ จุดหมายที่เราต้องการจะไป เลือกเมือง วันที่เข้าพัก จำนวนคืนที่พัก แล้วก็จำนวนคนเข้าพักครับ
เสร็จแล้วก็กดค้นหาเลย ง่ายมั้ยล่ะ

ในส่วนของการเลือกแสดงผล เราสามารถเลือกให้แสดงได้ทั้งแบบรายวัน หรือ แบบรวมทั้งทริปเพื่อการตัดสินใจเลยก็ได้ครับ เผื่อเราอยากควบคุมบัดเจ็ดของค่าที่พักไม่อยากให้เกินในจำนวนเงินที่เราตั้งไว้ ตรงนี้ฟินมากๆฮะ

เมื่อเราทำการค้นหาเสร็จ ที่ผมชอบคือสามารถเลือกได้ว่าจะเอาแบบ Budget ราคาถูก หรือ แบบหรูหราไฮโซไปเลย เพราะบางทีเราไปคนเดียวก็ไม่ได้อยากได้ที่พักดีมาก แน่นอนส่วนใหญ่ผมจะหมดเวลาไปกับการเดินเที่ยวซะมากกว่าครับ อีกข้อนึงที่ดีมากๆคือ รีวิวจาก Tripadvisor ซึ่งชาวต่างชาติใช้ค่อนข้างเยอะ ทำให้เราสามารถเลือกเรตติ้งจากตรงนี้ได้ครับ จะได้ตัดสินใจว่าควรจองโรงแรมนี้ดีมั้ย

อีกจุดหนึ่งที่ชอบและอยากจะแนะนำเช่นกัน คือ ส่วนของสถานที่เที่ยวหรือที่น่าสนใจใกล้ๆที่พักเราครับ
แน่นอนว่าเวลาเราไปเที่ยว เราย่อมอยากจะอยู่ใกล้ๆกับที่เที่ยวที่น่าสนใจนั้นๆ เดินก็ไม่ไกล อยากตื่นเช้ามาถ่ายรูปเวลาไม่มีคนก็ทำได้ ในกรณีที่เราไม่มีรถ หรือ ไม่ได้เช่ารถขับนะคับ อันนี้ผมชอบมาก เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่เอาไว้ตัดสินใจเวลาจองห้องพักเลยครับ

เมื่อได้โรงแรมที่ถูกใจเรียบร้อยแล้วก็ทำการกดจองครับ เว็บก็จะให้ใส่ข้อมูลรายละเอียดต่างๆตามปกติ ไม่ได้ยากอะไรครับ

จากนั้นก็จะเข้าไปที่หน้าจ่ายเงิน ก็สามารถเลือกได้ว่าจะจ่ายเป็นแบบ Internet Banking / Credit Cad / จ่ายผ่านเคาท์เตอร์ต่างๆ หรือผ่าน 7-Eleven ก็ได้ครับ
ซึ่งตรงนี้ต้องบอกว่าสะดวกสุดๆ และได้เปรียบเจ้าอื่นมากๆ เพราะบางที่รับเฉพาะบัตรเครดิตด้วยซ้ำครับ อันนี้เราเอาเงินสดไปจ่ายผ่าน 7-Eleven หน้าบ้านก็ง่ายๆเลยฮะ ระบบจะมีเวลาสำหรับการจ่ายเงินให้ประมาณ 1 ชั่วโมงกว่าๆ นะครับ

ต้องบอกว่าช่วงหลังๆนี้ผมจัดการการจองตั๋วเครื่องบิน หรือ ที่พักผ่านทาง Traveloka บ่อยมากจริงๆครับ เพราะสะดวกรวดเร็ว แถมยังมีโปรมาบ่อยๆ ใช้โค้ดส่วนลดได้อีก ทำให้ผมประหยัดเงินเที่ยวไปได้เยอะเลยครับ
สุดท้าย ผมหวังว่ารีวิวนี้จะช่วยให้เพื่อนๆ ได้ตั๋วและที่พักราคาถูก ได้แพลนทริปเที่ยวคูลๆช่วงปลายปีกันเยอะๆนะครับ ยังไงก็ลองจองผ่าน Traveloka.com ดูนะครับผม อ้อ อย่าลืมไปสมัครสมาชิกไว้เฉยๆก็ได้นะคับ เพราะที่นี่ชอบส่งเมลล์ Gift มาให้เป็นส่วนลด เอาไว้ใช้ลดค่าจองโรงแรมได้ด้วยครับ

จองตั๋วเครื่องบิน https://www.traveloka.com/th-th/
จองโรงแรม https://www.traveloka.com/th-th/hotel

 

Share

You may also like