เที่ยวฮ่องกง พักย่านไหนดี?

สวัสดีเดือนกรกฎาคมครับ เลยกลางปีมาแล้วไวเหมือนโกหกจริงๆ
ช่วงนี้หลายๆคนคงมีแพลนนู่นนี่กันเยอะแยะ ยิ่งปลายปีไม่ต้องพูดถึงโปรแกรมเต็มเอี๊ยดแน่ๆ
แต่ถ้าที่เที่ยวใกล้ๆตัว ไปง่ายๆ 2 วัน 3 คืนก็ต้องนี่เลย ฮ่องกง ช่วงเซลลดราคาทั้งเกาะ ขาช็อป ขาแฟชั่น หลายๆคนคงกำลังวางแผนไปเที่ยวฮ่องกงกันแล้วแน่นอน และนอกจากจะต้องหาตั๋วเครื่องบินราคาถูกแล้ว เรื่องการจองที่พักก็เป็นสิ่งที่คนไปเที่ยวด้วยตนเองมองข้ามไม่ได้ เพราะยังไงๆ ที่พักนั้นๆ ก็ต้องเดินทางสะดวก ใกล้รถไฟฟ้า ใกล้ที่กิน ที่เที่ยว และสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ ที่ทำให้คนเที่ยวเองอย่างเราไม่เสียเวลา แต่ก็อีกอย่างว่า แต่ละคนนั้นมีความชอบไม่เหมือนกัน บางคนชอบพักย่านที่กิน บางคนชอบที่ช้อป บางคนชอบพักที่พักสวยๆ บรรยากาศดี และที่พักฮ่องกงเอง ก็มีหลายย่านที่ตอบโจทย์ไปคนละอย่าง งั้นถ้าใครกำลังเดินทางไปฮ่องกงช่วงนี้ ทาง Traveloka ผู้ให้บริการจองตั๋วเครื่องบินและที่พักออนไลน์ชั้นนำ เค้าได้เลือกมาแล้วว่าที่พักฮ่องกง ย่านไหนมีอะไรบ้าง แล้วที่ไหนตอบโจทย์คุณที่สุดครับ ?

  1. ย่านจิมซาจุ่ย (Tsim Sha Tsui)ขอเริ่มต้นด้วยย่านที่นักท่องเที่ยวนิยมเลือกพักมากที่สุดก็ว่าได้ ด้วยเป็นย่านที่มีโรงแรมที่พักให้เลือกมากมายตั้งแต่ระดับ 5 ดาวไปจนถึงโฮสเทลราคาถูกมากๆ แถมยังเดินทางสะดวก ใกล้รถไฟฟ้า เป็นทั้งย่านกิน ย่านช้อป แหล่งเที่ยวกลางคืน และยังมีที่เที่ยวที่อยู่ใกล้ๆ อย่าง Avenue of Stars, ตึกทรงยุโรป 1881 เฮอริเทจ, ห้างฮาร์เบอร์ซิตี้ และอื่นๆ ที่ล้วนเป็นที่เที่ยวยอดฮิตของฮ่องกง ส่วนโรงแรมในย่านจิมซาจุ่ยที่เราแนะนำก็อย่างเช่น Kimberley Hotel, The Kowloon Hotel, Sunny Day Hotel และ The Imperial เป็นต้น ซึ่งทั้งหมดนี้รวมถึงที่พักฮ่องกงย่านจิมซาจุ่ยอื่นๆ ก็สามารถเช็คราคาได้ที่ >> Traveloka
  2. ย่านมงก๊ก (Mong Kok)อีกหนึ่งย่านที่นิยมไม่แพ้จิมซาจุ่ย ก็ต้องยกให้กับย่านมงก๊ก ซึ่งก็เป็นแหล่งช้อปปิ้งชั้นนำของฮ่องกงเช่นกัน ด้วยเป็นที่ตั้งของเลดี้ไนท์มาร์เก็ต ถนนขายรองเท้าผ้าใบอย่างฟาหยวนสตรีท และห้างใหญ่อย่างแลงแฮม เพลส (Langham Place) เป็นต้น เอาเป็นว่าถ้าใครมาฮ่องกง แล้วชอบเดินไนท์มาร์เก็ตหรือช้อปปิ้งสตรีท เพื่อซื้อของดีราคาถูก การเลือกที่พักที่ย่านมงก๊กก็คงจะตอบโจทย์ที่สุด โดยโรงแรมดังในระแวกนี้ก็อย่างเช่น โรงแรมฮาร์เบอร์, โรงแรมเอ็มเค, ฮอลิเดย์ อินน์ เอ็กซ์เพรส ฮ่องกง มงก๊ก รวมไปถึงโฮสเทลราคาประหยัด ก็สามารถเลือกจองได้ในย่านมงก๊กเช่นกัน โดยหากใครสนใจที่พักในย่านนี้แล้วล่ะก็ สามารถเข้าไปดูได้ที่ >> Traveloka
  3. ย่านคอสเวย์เบย์ (Causeway Bay)

    หรูหราไฮโซขึ้นมาอีกหน่อย ก็ต้องย่านคอสเวย์เบย์ ที่คึกคักไม่แพ้ย่านอื่นๆ ด้วยที่นี่เป็นศูนย์รวมห้างสรรพสินค้าชั้นนำและช้อปแบรนด์เนมระดับโลก เอาเป็นว่าใครอยากมาช้อปแบรนด์เนม การเลือกที่พักย่านคอสเวย์เบย์ก็คงไม่ทำให้คุณผิดหวัง ด้วยเป็นที่ตั้งของห้างดัง Sogo, Times Square, Island Shopping Centre & Island Beverley และ Apple Mall เป็นต้น นอกจากนี้ ที่นี่ก็ยังมีสตรีทมาร์เก็ต แหล่งช้อปสินค้าอิเล็คทรอนิกส์ต่างๆ รวมไปถึงยังเป็นแหล่งรวมร้านอาหารอร่อยๆ อีกด้วย อาทิ Bee Cheng Hiang ร้านขายหมูแผ่นหมูหวาน ร้าน Tai Cheong Bakery ที่ขึ้นชื่อเรื่องทาร์ตไข่ และ Jade Garden ร้านติ่มซำ เป็นต้น ทีนี้ใครสนใจจะเลือกพักที่ย่านคอสเวย์เบย์ก็มาดูได้ที่นี่เลย >> Traveloka
  4. ย่านฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ (Hong Kong Disneyland)ถึงคราวมาเอาใจครอบครัวที่พาลูกๆ มาเที่ยวที่ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์กันบ้าง ซึ่งก็คงไม่มีอะไรเหมาะไปกว่าการเลือกที่พักที่อยู่ใกล้ๆ สวนสนุก เพราะอย่างน้อยก็เดินทางสะดวก สามารถเที่ยวที่ดิสนีย์แลนด์ได้ตั้งแต่เช้าจรดค่ำ ซึ่งนอกเหนือจากโรงแรมดังอย่าง ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ บริเวณเดียวกันก็ยังมีที่พักอื่นๆ ให้คุณเลือกอีกด้วย อาทิ โรงแรมดิสนีย์ ฮอลลีวู้ด, Noah’s Ark Hong Kong หรือโอแบร์จ ดิสคัฟเวอรี่ เบย์ ฮ่องกง และเราจะเห็นได้ว่าส่วนใหญ่ ในย่านนี้จะเป็นที่พักบรรยากาศดี เหมาะแก่การมาพักผ่อนเช่นกัน โดยใครสนใจที่พักที่ย่านฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ก็สามารถเข้าไปดูเพิ่มเติมได้ที่ >> Traveloka
  5. ย่านเซ็นทรัล (Central)

    ปิดท้ายกันที่ย่านเซ็นทรัล ย่านที่เรียกได้ว่าเป็นย่านที่เจริญที่สุด ทั้งยังเป็นย่านธุรกิจ ด้วยเป็นที่ตั้งของตึกสูงระฟ้าต่างๆ ที่ทันสมัย อาทิ ตึก IFC2 (Two International Finance Centre) ตึก The Center ตึก Exchange Square ตึก Bank of China Tower และ ตึก HSBC เป็นต้น ซึ่งหากใครมาฮ่องกง เพื่อธุรกิจหรือทำงาน การเลือกพักในย่านเซ็นทรัลนี้ ก็อาจช่วยอำนวยความสะดวกให้คุณได้ แต่นอกจากอาคารที่ตั้งสำนักงานต่างๆ แล้ว ในย่านนี้ก็ยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นอาคารเก่าๆ ให้ได้เที่ยวชม รวมไปถึง The Peak Tower บนยอดเขา Victory Peak อีกด้วย และหากพูดถึงที่พักในย่านเซ็นทรัลนี้ ก็บอกได้เลยว่ามีแต่โรงแรมหรูที่จะทำให้คุณพักผ่อนได้อย่างสะดวกสบายทั้งนั้น อาทิ โรงแรมแมนดาริน โอเรียนทัล ฮ่องกง, โรงแรมคอนราด ฮ่องกง, โรงแรมโฟร์ซีซั่น ฮ่องกง และอื่นๆ ซึ่งสามารถเข้าไปดูที่พักย่านเซ็นทรัลเพิ่มเติมได้อีกที่ >> Traveloka

 

ไม่ว่าคุณจะมาฮ่องกงเพื่อทำอะไร เราหวังว่าหนึ่งในห้าย่านนี้น่าจะตอบโจทย์คุณไม่มากก็น้อย เพราะแต่ละที่เราคัดมาแล้วว่าเดินทางสะดวก เที่ยวสะดวก ช้อปสะดวก และกินสะดวก ถูกใจการมาฮ่องกงของคุณแน่นอน และไม่ว่าคุณจะเลือกย่านไหน ก็อย่าลืมจองที่พักฮ่องกงได้ที่ Traveloka  รับรองเลยว่าไม่ผิดหวังทั้งเรื่องราคาและตัวเลือกที่มีอยู่มากมายค๊าบผม ขอให้สนุกกับการเที่ยวฮ่องกงครับ

 

Share

Comments

comments

You may also like