10 ข้อที่ทำให้คุณต้องอยากมา
ประเทศอินโดนีเซียสักครั้ง

MARS TO PARADISE
LOST IN INDONESIA

“โบรโม่” ผมเชื่อว่าชื่อนี้นักเดินทางหลายๆคนคงรู้จักกันเป็นอย่างดีแล้ว ว่าเป็นภูเขาไฟที่อยู่ในประเทศอินโดนีเชีย และเป็นท็อปลิสท์ในฝันของใครหลายๆคน

ส่วนตัวผมเอง ครั้งนี้ก็เป็นครั้งแรกที่ได้มาเหยียบเมืองแห่งภูเขาไฟแห่งนี้ และจาก 17 วันที่ผ่านมาทำให้ผมสรุปได้ว่า 10 ข้อที่ทำให้คุณต้องอยากมาประเทศอินโดนีเซียสักครั้ง มีอะไรบ้าง

  1. อันดับแรกเลย แลนด์สเคปเว่อร์วัง วิวภูเขาไฟสุดสวย เหมือนย้อนยุคไปยังยุคจูราสิค สายหมอกคลอเคลียหมู่บ้านเบื้องล่าง ดูยังกับไม่ใช่โลกเรายังไงอย่างนั้น ที่นี่ต้องทำให้คุณอยากมาเห็นด้วยตาเปล่าสักครั้งนึงBROMO
  2. ท้าความเสียวด้วยประสบการณ์เดินบนปากปล่องภูเขาไฟที่ยังครุกรุ่น ชื่อโบรโม่หลายๆคนคงนึกว่าเป็นภูเขาไฟเตี้ยๆที่อยู่ด้านหน้านั้น จริงๆแล้วโบรโม่คือลูกที่พ่นควันอยู่ด้านหลัง เมื่อไม่กี่ปีมานี้เค้าเพิ่งจะระเบิดพ่นควันออกไปด้วยซ้ำ เพราะฉะนั้นการได้เดินอยู่บนปากปล่องภูเขาไฟที่ยังไม่หลับไหล แถมไม่มีราวกั้นตัวเรากับปากปล่องเลย มันช่างท้าทายใช่มั้ยล่ะ พร้อมที่จะเก็บกระเป๋าไปเสียวหรือยัง02 IMG_8602
  3. แอดเวนเจอร์ด้วยรถจี๊บสุดมัน หรือจะขี่ม้าเท่ๆไต่บนทางเดินภูเขาไฟ การนั่งรถจี๊บขึ้นเขาผ่านทางรุกรังกระโดดข้ามเนินนั้น เนินนี้ ผ่านทุ่งหญ้าซาวานา ผ่านภูเขาไฟ ขึ้นเขาไปจุดชมวิว หรือจะควบม้าวิ่งบนทางโล่งกว้างไต่ภูเขาเพื่อไปชมปากปล่อง เส้นทางนี้บอกเลยสายผจญภัยต้องมาเลยทีเดียว03 IMG_871303 DSC09280
  4. Blue Fire หรือ Blue frame เปลวไฟสีฟ้ากับทะเลสาปสีคราม การเดินขึ้นเขากว่า 2 ชั่วโมง คงทำให้ความอยากมาเที่ยวลดลง ยิ่งได้รู้ว่ากลิ่นกำมะถันรุนแรงอีกนะ โอ้ย ใครจะอยากมาฮะ แต่ผมคิดว่าถ้าคุณได้เห็นภาพตรงหน้า หรือคุณได้เป็นส่วนหนึ่งของวิวด้านหลังของคุณที่เหมือนกับดาวอังคารเช่นนี้ รับรองว่าได้มีรูปโปรไฟล์ให้เปลี่ยนไม่เว้นวันแน่ๆ04 IMG_8829
  5. ชิลล์เอ้าท์ที่อุบุดบาหลี การได้นั่งดื่มเบียร์เย็นๆ กับอากาศที่ร้อนน้อยกว่าบ้านเรา ตามติดด้วยไนท์ไลฟ์กลางคืนที่สุดเหวี่ยงกับชาวต่างชาติวัยกระเตาะ จะทำให้ค่ำคืนที่บาหลีของคุณไม่เหงาแน่ๆฮะ05 DSC06262
  6. สาวก Billabong, Rip Curl, Quiksilver กับการหั่นราคา 50-90% หากคุณเป็นสาวกแบรนด์เหล่านี้ล่ะก็ ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการลดทั้งปี ลดตลอด รวมทั้งมีเอ้าท์เล็ตอีกนะ จะทำให้กระเป๋าที่ตุงๆแบนกลับบ้านแน่นอน กับแบรนด์เท่ๆแบบนี้06 DSC00700
  7. ค่าเล่นเซิร์ฟและดำน้ำแสนถูก คลื่นที่อินโดแรงก็จริง แต่แรงๆแบบนี้ช่างเหมาะกับการเล่นกระดานโต้คลื่นเป็นไหนๆ นี่เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่เห็นได้มากมาย ขนาดที่รถมอเตอร์ไซค์มีที่วางเซิร์ฟบอร์ดเลยทีเดียว ถ้าอยากหัดเล่นที่นี่มีครูคอยดูแล หรือเล่นเก่งแล้ว ก็มีที่ให้เล่นโชว์สาวๆ โชว์หนุ่มๆ เพียบเลย07 DSC00713
  8. ทะเลสีฟ้าครามสดใส ข้อนี้เป็นข้อที่ผมไม่คาดคิดมาก่อนว่าที่นี่จะมีแบบนี้ด้วยจนได้มาพบเจอด้วยตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นเกาะ Nusa หรือ Gili ที่ทะเลจะสวยไปไหน น้ำใสใสมากๆ Devil Tear ที่เวลาคลื่นกระทบฝั่งแล้วเกิดเป็นสายรุ้ง หรือ Blue Lagoon ที่น้ำทะเลยังกับสีขนม มันสุดยอดทุกอย่างเลย ต้องลองมาดูด้วยตัวเองนะ08 IMG_9853
  9. ราคาอาหารน้ำดื่มค่าครองชีพพอๆกับเรา อาหารอินโดส่วนใหญ่จะอร่อย ไปทางอร่อยมาก คล้ายๆกับบ้านเรา มีข้าวผัด หมี่ผัด ข้าวราดแกง แถมบางร้านให้ใช้มือเปิปกินด้วยนะ พวกอาหารโลคอลนี่แหละเด็ดสุด ราคาก็พอๆกับบ้านเรานี่แหละ คิดเป็นเงินไทยราวๆ 30, 60 หรือ 100 บาท09 IMG_8738
  10. สถาปัตยกรรมของชาวพุทธ หรือ ฮินดูโบราณสุดๆ ไม่แพ้นครวัดเลย บุโรพุทโธเป็นหนึ่งในมรดกโลกที่มีอายุยาวนานกว่า 1,200 ปี การได้มาดูสถาปัตยกรรมชาวพุทธที่เก่าแก่แบบนี้ ไปพร้อมกับการชมพระอาทิตย์ขึ้นสวยๆที่มีฉากหลังไกลๆเป็นภูเขาไฟ โหยย ฟินอย่าบอกใคร ยิ่งใครศรัทธาเยอะๆ จะนั่งสมาธิวิปัสสนา บนจุดสูงสุดของเจดีย์ยิ่งแล้ว น่าจะเป็นหนึ่งเป้าหมายของนักเดินทางสายบุญเลยทีเดียว10 IMG_237010 IMG_2436

ใน 10 ข้อนี้อาจจะเป็นเพียงส่วนน้อยที่แค่ไกด์หรือกระตุ้นให้อยากไปแค่นั้นเอง แต่ถ้าได้ไปลองสัมผัสด้วยตัวเองแล้ว ผมคิดว่าคงมีมากกว่า 10 ข้อนี้เยอะเลยฮะ เพราะผมเองก็ค่อนข้างจะประทับใจในหลายๆเมือง หลายๆที่ท่องเที่ยวของที่นี่ และคิดว่าอีกไม่นานคงได้กลับไปอีกครั้ง

แต่ตอนนี้รออะไร เดือนหน้า กค. สค. กย. อินโดนีเซียเป็นช่วงพีคเลยนะ
ชวนเพื่อน แท็กเพื่อน แชร์กระทู้ไปหน้าวอลล์มันเลย ไปเป็นกลุ่มสนุกจะตาย

แล้วเจอกันในรีวิวฉบับเต็ม Mars to Paradise นะครับ ขอบคุณครับ ;}

Share

Comments

comments

You may also like